วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

"สึนามิ" ONLINE

นิทรรศการออนไลน์ หลายคนอาจสงสัยกันว่า

                  คืออะไร        ดียังไง      เป็นอย่างไร                   

เราลองไปหาคำตอบจาก บทความต่อไปนี้ได้เลย

 

  • นิทรรศการออนไลน์ (E-Exhibition) หมายถึง การจำลอง หรือจัดแสดง เนื้อหาสาระหรือความรู้ในรูปแบบนิทรรศการผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของผู้จัดทำว่าต้องการจะนำเสนอเนื้อหาสาระใด ในการนำเสนอนั้น มีวิธีการ คือ จัดเก็บองค์ประกอบของเนื้อหาเป็น ข้อความ ภาพ หรือเสียง
  • นิทรรศการออนไลน์ เป็นสื่อการเรียนรู้ประเภทหนึ่ง มีลักษณะเป็นสื่อผสม ที่ใช้วิธีการนำเอาเนื้อหาสาระหรือความรู้มานำเสนอไว้ให้ผู้ชมได้รับชมเพื่อสร้างทั้งความรู้และความเพลิดเพลิน ซึ่งปัจจุบันนิทรรศการออนไลน์ เป็นเครื่องมือการสื่อสารที่ได้รับความสนใจ และมีบทบาทมากขึ้นทุกขณะ ทั้งในด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ ธุรกิจ สังคม การเมือง อุตสาหกรรม การแพทย์ สาธารณสุข และอื่น ๆ
  • เสน่ห์ของนิทรรศการออนไลน์อยู่ที่ความพิเศษ ถ่ายทอดความเป็นไปต่าง ๆ ของสิ่งที่ต้องการแสดง ให้ผู้ชมได้เห็น ได้เข้าใจอย่างแจ่มชัด รวดเร็ว และเพลิดเพลิน ทั้งยังเป็นที่รวมของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทั้งยังเป็นเป็นวิธีที่สามารถสร้างโอกาสของการเห็นการรับชมได้ง่าย เป็นอัตโนมัติ มีประสิทธิภาพ ลดต้นทุน 

นิทรรศการออนไลน์ที่เลือกมาในวันนี้ เป็นเรื่องของ "สึนามิ"

 

      นิทรรศการออนไลน์ดังกล่าวมีความน่าสนใจและมีการจัดองค์ประกอบของเนื้อหาเป็น ข้อความ ภาพ และเสียงอย่างครบถ้วน น่าสนใจ ทำให้เข้าใจง่าย มีภาพอธิบายอย่างชัดเจน ประกอบด้วยหัวข้อดังต่อไปนี้
วิทยาศาสตร์ของสึนามิ      บันทึกสึนามิ      ก่อนสึนามิมาเยือน     หลังมหันตภัยจากไป
ทำให้เข้าใจถึงขั้นตอนการเกิดสึนามิได้อย่างง่ายดาย และหากผู้อ่านสนใจอยากรู้ อยากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปอ่านและชมข้อมูลนิทรรศการออนไลน์ในรูปแบบเต็ม ๆ ได้ตามลิ้งต่อไปนี้ ได้เลยค่ะhttp://www.nsm.or.th/nsm2008/E-exhibition/tsunami/index.html



ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.gotoknow.org/posts/237781


 

1 ความคิดเห็น: